Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Thanh long: Nguyễn Thành Trung dựng chuyện, láo khoét...

Nguyễn Thành Trung lại dối trá, dựng chuyện, đặt điều,
láo khoét về cuộc chuẩn bị oanh tạc Đảo Hoàng Sa
của Không Quân VNCH năm 1974
Kính thưa Quý Niên Trưởng, quý chiến hữu và quý độc giả.
NT Trung đã nói nhiều điều không có thật, nếu chúng ta không lên tiếng làm sáng tỏ, tôi nghĩ sẽ có nhiều người tin NT Trung  rất “yêu Nước” và một người quan trong trong cuộc chuẩn bị hành quân ném bom Hoàng sa. Đã 40 năm, khi đến ngày 19-1 chúng ta nhớ đến những Anh Hùng Hải Quân VNCH bảo vệ Hoàng Sa đã dũng cảm chiến đấu với tàu chiến cũa Trung cộng, bắn chìm tàu Trung cộng  và đã hy sinh. Đồng thời chúng tôi cũng nhớ đến chuẩn bị oanh tạc Hoàng Sa của Không Quân VNCH
NT Trung nói “Với phi công phe XHCN thời đó, bay biển là một vấn đề nên tôi đánh giá phi công Trung quốc năm 1974 không có gì, không thể bay ra biển, không dám chiến đấu trên biển, trong khi ở miền Nam, chúng tôi bay trong đất liền, bay ra biển giống, bay ra Hoàng sa, Trường Sa là bình thường.”
Đây là một nhận xét hoàn toàn không đúng và nói láo. Khi chuẩn bị đánh Hoàng Sa, đài Kiểm Báo Panama cho biết trên không phận Hoàng Sa có hai chiếc Mig21 bay bao vùng vì thế chúng tôi tiên liệu sẽ có không chiến với Mig21 khi đến Hoàng Sa.
Ngày 20-1 chuẩn bị, ngày 21 nghe thuyết trình và sẵn sàng cất cánh nhưng cuối cùng huỷ bỏ vì Mỹ không cho đánh, ngày 22-1 lúc 3 giờ chiều, hai máy bay Mig 21  từ đảo Hải Nam  bay vào không phận chúng ta, hướng về thành phố Đà Nẵng. Đài Kiểm Báo Pannama báo động, Trung Uý Trần Tảo và tôi đã cất cánh khẩn cấp lên nghênh cản hai chiếc Mig . Tình hình rất căng thẳng, phi cơ ở 20.000 feet bay đối đầu với Mig. Phi đoàn sợ chúng tôi quên nên gọi lên Panama nhắc thả ba bình xăng phụ trước khi không chiến. Chúng tôi sẵng sàng, hỏi Panaman  diễn tả mục tiêu, về  vị trí của Mig. Panama im lặng một lát rồi cho biết hai Mig21 đã bay vòng về Hải Nam. Như vậy máy bay Mig 21 của Trung cộng bay từ Hải Nam đến Đà Nẵng phải bay trên biển chứ đâu có bay trên mặt đất mà Trung nói chỉ bay trong đất liền. Sự kiện trên chứng tỏ NT Trung phi công Trung cộng không thể bay ra biển, không dám chiến đấu trên biển là hoàn toàn sai.

NT Trung nói: ”Trong khi ở miền Nam, chúng tôi bay trong đất liền, bay ra biển giống ??, bay ra Hoàng Sa, Trường sa là bình thường.”
Câu này chứng tỏ NT Trung lại nói phét, nói láo. NT Trung ở phi trường Biên Hoà, bay ra Hoàng Sa và Trường Sa để làm gì?, ai cho phép bay  ra nhất là từ Biên Hoà bay đến Hoàng Sa chắc chắn sẽ không còn dầu bay về.
NT Trung nói : “Tỗng Thống Thiệu liền ra lệnh 4  Phi đoàn F5 từ Biên Hoà ra Đà Nẵng, chỉ giữ 1 phi đoàn ở Biên Hoà. Theo biên chế thời đó, mỗi phi đoàn 24 chiếc, 5 phi đoàn có khoảng 120 chiếc và 150 phi công. Khi ra đến đến Đà nẵng, chúng tôi chuẩn bị đánh để lấy lại Hoàng sa và trước nhất muốn đánh là phải đánh cái hạm đội cũa Trung quốc.”
Câu nói này hoàn toàn bịa đặt.  Không bao giờ Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu  lại điều động 120 chiếc F5 ra Đà Nẵng vì  không đủ ụ đậu mà nếu đậu  ở ngoài trời  lúc đó là cơ hội tốt nhất để công sản pháo kích vào phi trường, huỷ diệt máy bay. Sự thật, chỉ có khoảng 20 máy bay F5 tham dự cuộc oanh tạc Hoàng Sa.
 NT Trung  nói :Khi ra đến Đà Nẵng, chúng tôi chuẩn bị đánh để lấy lại Hòang Sa và trước nhất muốn đánh là phải đánh cái hạm đội của Trung Quốc. Câu này hoàn toàn bịa đặt vì Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu ra lệnh đánh Hoàng Sa một lần để lấy tiếng chứ không phải tái chiếm. Nếu như muốn tái chiếm Hoàng Sa, cuộc hành quân phải có Hải Quân, bộ binh tham dự để cùng tấn công và bộ binh đổ bộ lên tái chiếm Hoàng Sa. Ở đây chỉ có Không Quân oanh tạc nên làm sao tái chiếm được?
Nguyễn T Trung nói: “Trong kế hoạch tái chiếm Hoàng Sa bằng Không Quân, đại tá Nguyển Văn Sĩ làm Không Đoàn Trưởng, cấp trên chỉ huy là Chuẩn Tướng Nguyễn Văn Tường, còn gọi là Tường “Mưc”, da đen thui là sư phó trưởng sư đoàn 3. Cấp phi đoàn, phi đoàm 536 có trung tá Đàm Thượng Vũ, phi đoàn 520 có trung tá Nguyễn Văn Dũng, phi đoàn 540 có trung tá Nguyễn Văn Thành, phi đoàn 542 có Trung Tá Nguyễn Ngọc Quang, phi đoàn 538 có trung tá Nguyễn Văn Giàu làm chỉ huy.
Câu nói trên chứng tỏ bộ não của NT Trung đã không còn bình thường, bị lão hoá và mất trí trầm trọng.  Tên của các cấp chỉ huy mà đã không nhớ đúng thì những sự kiện quan trọng khác làm sao nhớ nổi nên mới nói láo, nói dối, nói bậy.!!!!
Trong thời điểm chuẩn bị oanh tạc Hoàng Sa Tư Lệnh Phó Sư Đoàn 3 KQ là Đại Tá Nguyễn Văn Tường, cho đến ngày 30-4-1975, ông vẫn là Đại Tá vậy mà NTT nói ông là Chuẩn Tướng?. Đại tá Võ Văn Sĩ, Không Đoàn Trưởng Trung nói là Nguyễn Văn Sĩ .
Cấp phi đoàn, F5 không có phi đoàn 520. Trung tá Nguyễn Tiến Thành, Trung nói là Nguyễn Văn Thành. Trung tá Trịnh Bữu Quang Trung nói Nguyễn Ngọc Quang, Thiếu tá Hồ kim Giàu Trung nói Trung tá Nguyễn Văn Giàu.
Nguyễn T Trung kể:”Trung quốc không có gì, Mig 21 không dám bén mảng đến Hoàng Sa, mà ra đến đây tụi tôi đánh cũng rớt hoặc không có dầu về. F-5 vừa mang bom, tên lửa, vừa có súng, hai bên hai cây 20 ly, mỗi bên cánh hai quả bom và chùm 3 quả ỡ giữa, hai bên đầu cánh là 2 tên lửa đối không Sidewinder, hoả lực F5 hồi ấy là quá mạnh.”
Câu nói trên đây chứng tỏ NTT chẳng biết một tí gì về máy bay F-5 đi đánh Hoàng Sa. Hoàng Sa cách Đà Nẵng 200 dặm, vì khá xa nên máy bay chỉ mang được hai trái bom 250 Pounds  với 3 bình xăng phụ, một dưới bụng,  hai ở hai cánh, 560 viên đạn đại bác 20 ly và hai hoả tiễn tầm nhiệt Sidewinders. Mỗi bên cánh hai quả bom và chùm ba quả ỡ giữa như NTT nói thì F5 bay đến Hoàng Sa chắc chắn không đủ xăng bay về Đà Nẵng.
NT Trung nói “Sau khi các phi đội từ Biên Hoà bay tới Đà Nẵng, máy bay dọ thám RF-5A được điều ra Hoàng Sa để chụp ảnh. Đây là loại máy bay có thời gian hoạt động trên không rất lâu. RF-F5A chụp ảnh chi tiết hết địa hình các đảo, mặt biển trong bán kính 100Km, ghi lại hình ảnh các chiến hạm Trung quốc. Hình ảnh thu được cho thấy Trung quốc tập trung tàu quanh Hoàng Sa khá nhiều “Chúng tôi cho phóng hình to ra và được chỉ huy đơn vị tập trung hết 120 phi công lại nghe thuyết trình. Chúng tôi đếm từng chiếc tàu một, thậm chí số hiệu tàu chúng tôi cũng đọc được. Không có tàu lớn, tàu trung bình thôi, tàu nhỏ thì nhiều”.
NT Trung bịa đặt dựng chuyện hoàn toàn không có mà không thấy xấu hổ. Dựng chuyện từ không ra có cũng là bản chất của những tên cộng sản. NT Trung cũng là tên cộng sản thứ thiệt nên mới bịa đặt để đủ điều.
 Sự thật, không hề có RF-5A nào bay ra Hoàng Sa chụp hình. Khi thuyết trình trong phòng họp của  Bộ Tư Lệnh Sư Đoàn 1 Không Quân ở Đà Nẵng, chúng tôi không có một không ảnh nào về Hoàng sa và các tàu chiến của Trung cộng. Kế hoạch đánh là khi bay ra khỏi đất liền ngoài 100 dặm, gặp tàu nào đánh chìm tàu ấy vì Hải Quân của mình đã rút về và tàu các Nước khác đã được thông báo phải rời vùng biển quanh đảo Hoàng Sa, chỉ còn lại là tàu Trung cộng. Sau khi ném bom xuống  đảo, chỉ có 10 phút không chiến, nếu chần chừ kéo dài sẽ không đủ xăng bay về Đà Nẵng. Một chiếc RF-5A sẽ bay  sau cùng để chụp hình toàn cảnh đảo Hoàng Sa sau khi bị F-5 oanh tạc. Thêm một chi tiết nữa phòng họp cũa Bộ Tư Lệnh Sư Đoàn đâu có lớn mấy mà chứa nổi 120 phi công và cũng không bao giờ có mặt một lúc 120 phi công F-5 tại phi trường Đà Nẵng cũng vì vậy, câu nói sau đây của NT Trung hoàn toàn không đúng và bịa đặt từ đầu đến cuối:
Các phi đoàn phải làm sạch, nhấn hết xuống biển và tôi bảo đảm là 100% sau một ngày tất cả 40 chiếc tàu đó không còn chiếc nào sống sót. Máy bay mà đánh tàu thì quá dễ, tàu nó chạy chậm, tốc độ khoảng 20 hải lý/giờ thì không cách nào trốn được. Nói thiệt xe tăng còn chạy không được huống  gì tàu, xe tăng mà chạy tụi tôi đánh lật ngửa hết.”
NT Trung nói: ”Mấy ông cấp tá, mấy ông lãnh đạo chỉ huy phát biểu trong cuộc họp rằng: Đánh với  việt cộng chỉ đánh chơi thôi, không có sướng. Đánh với Trung cộng mới là đánh cho nên tôi nói thật với các ông đánh trận này, tụi tôi đi đánh trước. Cấp đại tá, trung tá, thiếu tá đánh trước, đánh cho họ biết người Việt Nam là như thế nào, đánh một trận cho họ từ bỏ  ý định, bớt hung hang, sau khi chúng tôi chết hêt rồi mới đến cấp uý các ông đi đánh. Ông Trung kể lại nà nói thêm Nói thế để biết người Việt Nam yêu Nước như thế nào, vì đánh với Trung quốc mới là đánh giặc xâm lăng, cho nên mấy ông bảo chừng nào tụi tôi chết hết mới đến các anh.”
Lại một bịa đặt nữa vì đánh Hoàng Sa chỉ đánh một lần chứ đâu có đánh trường kỳ mà mấy cấp tá tình nguyện đi trước, chết hết rồi mới đến cấp uý đi đánh. Tên phản quốc này nói điêu ngoa, toàn những chuyện không có. Sự thật, Phi đoàn 538 được chỉ  định đánh Hoàng Sa với sự tăng cường thêm một số máy bay F-5 từ Biên Hoà. Trong cuộc  hành quân này, Thiếu tá Hồ Kim Giàu, Phi Đoàn phó chỉ huy trận đánh, Thiếu tá Đào Văn Lập, Sĩ Quan Huấn Luyện, cả hai sĩ quan này thuộc về Phi đoàn 538. Còn một vị Thiếu tá nữa, tôi không nhớ tên sẽ lái RF-5A chụp hình toàn bộ Hoàng Sa sau khi bị oanh tạc. Số phi công còn lại bay trong cuộc hành quân này  là Đại uý, Trung uý, Thiếu uý.
NTTrung nói: ”Kế hoạch không kích là tuyệt mật, chỉ có những người tham gia mới biết. Chỉ huy cấp cao trong quân đội, nếu không có nhiệm vụ liên quan trực tiếp tới việc chuyển khai chiến dịch, đều không biết được”
Tôi thấy trong bài phỏng vấn, chỉ một câu duy nhất ở trên là NT Trung nói đúng. Vì NT Trung cũng không tham gia cuộc hành quân này nên chẳng biết gì, do đó mới bịa chuyện, nói láo, nói phét để lừa bịp nhằm mục đích để tự tôn vinh mình.
Sở dĩ tôi lên tiếng về những điều NT Trung  nói trong cuộc phỏng vấn này vì NT Trung nói nhiều điều không có thật và dựng chuyện và sẽ có người tin vào những điều bịa đặt, dối trá mà họ nghĩ NT Trung nói đúng.
Tôi lên tiếng vì tôi là người trong cuộc, là phi công của Phi đoàn 538 đồn trú ở phi trường Đà Nẵng và tôi khẳng định rằng NT Trung không hề có mặt tại Đà Nẵng, không có tên trong danh sách các phi công đi đánh Hoàng Sa và trong lúc tình hình nóng bỏng ấy, NT Trung ở Biên Hoà vì bị đang giam bay 6 tháng. Do đó những điều Trung nói đều là đoán mò, bịa đặt, dối trá, không có thật.
Nguyễn Thành Trung được phong là Anh Hùng lực lượng vũ trang nhân dân, là một tên cộng sản leo lên đến cấp đại tá nhưng cũng là anh hùng nói dối, nói điêu, đặt điều, dựng chuyện rất điêu luyện từ không ra có. Tóm lại, “Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy nhìn  kỹ nhưng gì cộng sản làm.
Thanh Long
Nguồn: Chinhviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét