Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

TH: Những quyết định khó hiểu của chỉ huy VNCH?

- Bố trí quân địa phương đồn trú bảo vệ chủ quyền ở Hoàng Sa chỉ 25 người, không có trang bị vũ khí bộ binh nặng để độc lập tác chiến... Không có đài rada.cảnh giới. Không có chiến hạm thường trực tuần tra?

-  Muốn tái chiếm, buột phải đánh bật quân TQ ra khỏi các đảo đã xâm nhập, lại dùng 74 Biệt Hải (người nhái) thay về 1 toán Biệt Hải còn lại là Thuỷ quân Lục chiến? Tuy Biệt Hải là lực lượng có kỷ năng ưu tú nhưng sở trường của họ là bí mật đột kích và đìi hỏi có điều nghiên trước. Nếu dàn trận  tác chiến trực diện thì không thể bằng quân bộ.

- Bất kỳ một chiến dịch nào cũng phải có thê đội 2 dự bị để đánh bồi hoặc giải vây, VNCH đã không tổ chức lực lượng này, phó mặc chiến trường cho 4 chiến hạm.

- Vì sao chỉ huy VNCH có nhiều loại máy bay hiện đại khả dụng tấn công, yểm trợ hoặc tối thiểu là uy hiếp đối phương trên biển như C-130, C-123, C-7, F-5, họ lại không làm?

- Hai tàu chiến HQ-4 và HQ-5 vừa mới đào thoát khỏi trận đánh, lệnh buột phải quay lại chiến tiếp, tuy thiết bị có thể sửa chữa chiến đấu tiếp nhưng binh sĩ đã xuống tinh thần, làm sao đánh thắng đối phương? rồi lại lệnh quay về Đà Nẵng?

- Ý của chính phủ Hoa Kỳ là không can dự tranh chấp quần đảo Hoàng Sa, Hạm đội 7 từ chối cứu hộ.  Nhưng Lãnh đạo, Chỉ huy VNCH vẫn lên kế hoạch phản công tái chiếm, thậm chí điều cả không quân tập kết trong khi chưa có hậu thuẫn từ Mỹ tất nhiên VNCH sẽ không dám đánh, để rồi huỷ bỏ?

.....

Thợ Cạo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét